1. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN)

Người lao động nộp hồ sơ hưởng TCTN qua đường bưu điện (ngày nộp hồ sơ được tính theo ngày ghi trên dấu bưu điện). Hồ sơ gồm:

- Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (mẫu số 03).

- Sổ Bảo hiểm xã hội (bản gốc và bản sao không chứng thực).

          - Một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc: Quyết định thôi việc, Quyết định sa thải, Quyết định chấm dứt HĐLĐ/HĐLV, Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ/HĐLV,...(bản chính hoặc bản sao có chứng thực).

          - Chứng minh thư/thẻ căn cước công dân (bản sao không chứng thực).

Lưu ý: Theo quy định, người lao động được nộp hồ sơ trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ/HĐLV. Vì vậy, trong thời gian cao điểm của dịch Covid-19 người lao động nên lựa chọn thời điểm thích hợp để nộp hồ sơ.

2. Thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng

Người lao động đang hưởng TCTN phải thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng trong thời hạn 03 ngày làm việc được ghi cụ thể trong Phụ lục kèm theo Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu số 01), gửi thông báo theo hình thức gửi thư đảm bảo qua đường bưu điện, ngày thông báo tính theo ngày gửi ghi trên dấu bưu điện.

3. Chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp

Người lao động thuộc các trường hợp: Có việc làm, hưởng lương hưu, đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên, đi nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, trong thời hạn 03 ngày làm việc, NLĐ gửi hồ sơ qua đường bưu điện (ngày thông báo được tính theo ngày ghi trên dấu bưu điện), hồ sơ gồm:

- Tờ Thông báo (mẫu số 04);

- Bản chụp các giấy tờ liên quan đến việc có việc làm, quyết định hưu trí, đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên, đi nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an.

4. Trả kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp

- Sau khi có kết quả hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm gọi điện/nhắn tin thông báo cho NLĐ và xác nhận nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

- Trung tâm gửi Quyết định cho người lao động bằng thư đảm bảo qua dịch vụ bưu chính công ích.

Nếu NLĐ không có nhu cầu hưởng TCTN , Trung tâm thực hiện thủ tục hủy Quyết định theo quy định.

* Về biểu mẫu: Các biểu mẫu trên Trung tâm đăng tải trên trang Website: vieclamthainguyen.gov.vn hoặc người lao động đến các điểm giao dịch nơi gần nhất thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh Thái Nguyên để nhận các mẫu giấy tờ.

5. Các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, tuyển và cung ứng lao động

         Các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tuyển dụng lao động và người lao động có nhu cầu tìm kiếm thông tin thị trường lao động, tư vấn – giới thiệu việc làm, nghề học vui lòng truy cập website: vieclamthainguyen.gov.vn hoặc liên hệ các số điện thoại: Phòng Tư vấn - Giới thiệu việc làm: 02083.857.021, Phòng Thông tin thị trường lao động: 02083.858.365.

  * Để biết thêm thông tin chi tiết, đề nghị người lao động liên hệ:

- Phòng Bảo hiểm thất nghiệp  - Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái nguyên (Số 2A, Đường Chu Văn An, Phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

- Điện thoại: 02083.857.605

Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên trân trọng thông báo./.

File đính kèm:
Mẫu số 01: Thông báo về việc tìm kiếm việc làm:

Mẫu số 02: Phiếu đăng ký tư vấn, giới thiệu việc làm:
https://www.mediafire.com/file/b0hctb7bq8oalap/M%25E1%25BA%25ABu_02.docx/file

Mẫu số 03: Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp:
https://www.mediafire.com/file/x77ymdw32rq1x3p/M%25E1%25BA%25ABu_03.docx/file

Mẫu số 04: Thông báo về việc... (có việc làm mới, nghỉ hưu, thực hiện nghĩa vụ quân sự)
https://www.mediafire.com/file/gzvq9ll0fj90tal/M%25E1%25BA%25ABu_04.docx/file