1. Người lao động nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết các thủ tục bảo hiểm thất nghiệp qua đường bưu điện kể từ ngày 04/6/2021.

2. Người lao động đến bưu điện nơi gần nhất hoặc truy cập website vieclamthainguyen.gov.vn để lấy mẫu hồ sơ về bảo hiểm thất nghiệp.

3. Người lao động gửi hồ sơ qua đường Bưu điện đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên theo địa chỉ: Số 2A, đường Chu Văn An, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Chi tiết liên hệ số điện thoại: 02083.857.605, 02083.857.021, 02083.858.365, 02083.654.285.

4. CÁC BƯỚC THỰC HIỆN NHƯ SAU:

a) Người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp:

          * Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm:

          - Phiếu tư vấn, giới thiệu việc làm (Mẫu số 02);

          - Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (Mẫu số 03);

          (Yêu cầu người lao động điền đầy đủ nội dung vào các mẫu trên)

          - Quyết định thôi việc hoặc Quyết định sa thải hoặc Quyết định chấm dứt HĐLĐ/HĐLV hoặc Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ/HĐLV,...(bản chính hoặc bản sao có chứng thực).

          - Sổ bảo hiểm xã hội (Bản gốc và bản sao không chứng thực)

          - Chứng minh thư/thẻ căn cước công dân (Bản sao không chứng thực).

* Bước 2: Gửi hồ sơ nêu trên theo đường bưu điện đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên.

b) Người lao động thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng

          * Bước 1: Điền thông tin đầy đủ vào tờ Thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng (Mẫu số 01);

* Bước 2: Gửi Thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng  theo đường bưu điện hoặc qua thư điện tử đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên.

c)  Người lao động thông báo về việc hưởng hưu trí, có việc làm, thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên:

          * Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm:

          - Thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng (Mẫu số 01);

          - Thông báo về việc có việc làm mới hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên...(Mẫu số 04).

          (Yêu cầu người lao động điền đầy đủ nội dung vào các mẫu trên)

          - Bản chụp (bản photo) giấy tờ liên quan như: Quyết định hưởng hưu trí, HĐLĐ/HĐLV/Quyết định tuyển dụng hoặc Thông báo thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an hoặc Giấy báo nhập học...

          * Bước 2: Gửi hồ sơ nêu trên theo đường bưu điện đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên.

          (Các mẫu trên theo Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 của Bộ Lao động TB và XH)

             5. Các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, tuyển và cung ứng lao động

         Các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tuyển dụng lao động và người lao động có nhu cầu tìm kiếm thông tin thị trường lao động, tư vấn – giới thiệu việc làm, nghề học vui lòng truy cập website: vieclamthainguyen.gov.vn hoặc liên hệ các số điện thoại: 02083.857.021 - 02083.858.365.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên trân trọng thông báo./.
File đính kèm:
Mẫu số 01: Thông báo về việc tìm kiếm việc làm:

Mẫu số 02: Phiếu đăng ký tư vấn, giới thiệu việc làm:
https://www.mediafire.com/file/b0hctb7bq8oalap/M%25E1%25BA%25ABu_02.docx/file

Mẫu số 03: Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp:
https://www.mediafire.com/file/x77ymdw32rq1x3p/M%25E1%25BA%25ABu_03.docx/file

Mẫu số 04: Thông báo về việc... (có việc làm mới, nghỉ hưu, thực hiện nghĩa vụ quân sự)
https://www.mediafire.com/file/gzvq9ll0fj90tal/M%25E1%25BA%25ABu_04.docx/file