Tình hình thực hiện thực hiện chính sách BHTN 10 tháng đầu năm 2020 tại Thái Nguyên

  10 tháng đầu năm 2020, Trung tâm đã tổ chức tiếp nhận hồ sơ đề nghị và tham mưu giải quyết các chế độ BHTN cho 7.965 người lao động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; tăng so với cùng kỳ năm 2019 là trên 20%, trong đó chủ yếu là lao động dưới 35 tuổi, ở các nhóm ngành nghề như điện, điện tử, may mặc. Người hưởng thất nghiệp chủ yếu là lao động phổ thông, chưa qua đào tạo. Người lao động đa phần chấm dứt hợp đồng trước thời hạn vì lý do cá nhân, chiếm 80% so với tổng số lao động hưởng BHTN.

  Với số lượng lao động đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên để đề nghị giải quyết chế độ BHTN ngày càng đông, tuy nhiên công tác tiếp nhận và giải quyết chế độ BHTN cho người lao động vẫn đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng chế độ.

  Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên cũng tăng cường công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động đến đề nghị giải quyết chế độ BHTN thông qua các hoạt động cung cấp thông tin thị trường lao động, vị trí việc làm trống trong tỉnh và ngoài tỉnh, tư vấn các việc làm phù hợp với trình độ, nguyện vọng của người lao động với phương châm người lao động sớm tìm được việc làm, sớm quay trở lại thị trường lao động, góp phần giảm thiểu tình trạng thất nghiệp.

  Kết quả 10 tháng đầu năm 2020, Trung tâm đã tổ chức tư vấn, cho hàng nghìn lượt người, giới thiệu việc làm cho 2.597 lao động vào các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

  Ngoài ra, Trung tâm đã đề nghị giải quyết chế độ hỗ trợ học nghề cho 120 người thất nghiệp trong 10 tháng đầu năm 2020, giúp người lao động có cơ hội được học nghề để chuyển đổi nghề nghiệp và thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm việc làm mới.

  Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên đã không ngừng cải cách thủ tục hành chính trong công tác tiếp nhận và giải quyết chế độ BHTN, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động đến giao dịch tại Trung tâm, tạo môi trường làm việc hiện đại, thân thiện, văn minh./.